Author Topic: แนะนำแนวทางสร้างร่างกายแข็งแรงสำหรับมีชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป  (Read 5 times)

pramotepra222

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 13318
    • View Profile
เปลี่ยนแปลงน้ำมันที่ใช้ทำอาหาร ยอมจ่ายแพงสักหน่อยใช้น้ำมันที่ทำจากมะกอกหรือน้ำมันดอกทานตะวัน ทำอาหารแทนน้ำมันแบบเดิมที่เคยใช้เพราะเหตุว่าเป็นไขมันที่ไม่เป็นโทษต่อร่างกายแล้วก็มีกรดไขมันอิ่มตัวที่เป็นประโยชน์ ช่วยลดไขมันในเส้นโลหิตได้เป็นอย่างดีกินน้ำให้มากขึ้น คนเราควรดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรเป็นอย่างต่ำ (นอกจากในรายที่ไตดำเนินงานผิดปกติ) เพื่อหล่อเลี้ยงเซลล์ภายในร่างกายฟื้นฟูระบบขับถ่าย รักษาระดับความเข้มข้นของเลือดจะทำให้มีชีวิตชีวาทั้งวันอย่างยิ่งจริงๆเสริมสร้างแคลเซียมให้กับกระดูก ด้วยการดื่มนมรับประทานปลาตัวเล็กตลอดตัวก้าง เต้าหู้ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ผักใบเขียวเพราะแคลเซียมเป็นสิ่งจำเป็นที่จะสร้างเสริมความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อและก็กระดูก ทำให้ระบบประสาทปฏิบัติงานได้เต็มคุณภาพกล่าวลาของหวานและของกินจุบจิบ ตัดของโปรดจำพวกโดนัท คุกกี้ขนมเค้กหน้าครีมหนานุ่ม ออกมาจากชีวิตบ้าง แล้วหันมากินผลไม้เป็นของว่างแทนวิตามินรวมทั้งกากใยในผลไม้ เป็นประโยชน์กว่าไขมัน และก็น้ำตาลจากของหวานเป็นไหนๆ
สร้างความใกล้ชิดกับการกินเมล็ดพืชและก็ข้าวกล้อง เม็ดทานตะวันข้าวฟ่างแล้วก็ลูกเดือย แล้วก็ข้าวกล้องได้มีการศึกษาเล่าเรียนและค้นคว้าแล้ว พบว่าอาหารกลุ่มนี้ช่วยลดการเสี่ยงต่อโรคหัวใจถึง 1 ใน 3 เลยทีเดียว เนื่องจากว่าอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ที่ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอคอยลรวมทั้งควบคุมน้ำตาลในเลือดให้สมดุล
จัดน้ำชาให้ตัวเอง ชาดำ ชาเขียว ชาอู่ล่ง หรือเอิร์ลเกรย์ล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ การดื่มชาวันละ 1 ถึง 3 แก้วช่วยลดอัตราเสี่ยงมะเร็งกระเพาะอาหารถึง 30% แม้กระนั้นบางคนต้องระมัดระวังปัญหาท้องผูกจากการดื่มชา และสีฟันที่เข้มขึ้นซึ่งอาจก่อให้เสียบุคลิก
รับประทานให้ครบทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่ธรรมชาติมี คุณต้องอุตสาหะทานผักผลไม้ต่างๆให้หลากสี อย่างเช่น สีแดงมะเขือเทศ สีม่วงองุ่น สีเขียวบล็อกเคอรีสีส้มแครอท อย่ายึดติดอยู่กับการกินอะไรเพียงอย่างเดียว ด้วยเหตุว่าพืชต่างสีกันมีสารอาหารต่างชนิดกัน แถมยังเป็นการเพิ่มสีสันการกินให้กับคุณด้วย
สลับตัวเองให้เป็นแฟนปลา การรับประทานปลาขั้นต่ำอาทิตย์ละครั้งได้ทั้งความฉลาดแล้วก็แข็งแรง เนื่องจากว่าปลามีกรดไขมันโอเมก้า 3 แล้วก็โปรตีนที่ช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ และบำรุงเซลล์สมองทั้งยังมีไขมันน้อย อร่อย ย่อยง่ายเหมาะกับอยากได้หุ่นเพรียวลมเป็นที่สุด
เลือกรับประทานถั่วให้บ่อยมากขึ้นทำให้ถั่วเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของของกินที่คุณจำต้องรับประทานทุกๆวัน วันละสัก 2 ช้อนไม่ว่าจะเป็นของหวานของคาว หรือของว่าง เนื่องจากว่ามีทั้งโปรตีน วิตามินแล้วก็แร่สำคัญๆหลายแบบ ควรจะรับประทานถั่วอย่างสม่ำเสมอ แม้กระนั้นไม่สมควรรับประทานครั้งละมากๆเพราะมีแคลอรี่สูงอาจจะก่อให้อ้วนได้
ถ้าปฏิบัติให้ได้ครบทุกข้อตามคำแนะนำข้างต้นนี้จนเป็นนิสัย สุขภาพแข็งแรงๆอยู่กับคุณไปตลอดแน่ๆจ้ะ แม้กระนั้นถ้าหากทำไม่ครบทั้งยัง 10 ข้อนี้ การเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และวิตามินบางประเภท ให้เหมาะสมกับสิ่งที่จำเป็นแล้วก็สิ่งที่ร่างกายของแต่ละท่านขาดไป ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรับประทานครบทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนที่สหายรับประทาน แต่จำต้องเลือกเฉพาะที่จำเป็นจริงๆเพียงแค่นั้น นอกเหนือจากนี้ ต้องการให้ทุกคนพิจารณาถึงแนวทางในการเลือกซื้ออย่างชาญฉลาด โดยใคร่ครวญที่ฉลากข้างภาชนะบรรจุสินค้าที่ท่านเลือกมา ควรมีข้อมูลบนฉลากที่ครบสมบูรณ์ มีแหล่งผลิตที่แจ่มชัด และก็ที่สำคัญมีมาตรฐานการสร้างที่ไว้ใจได้ ด้วยเหตุว่าท่านอาจจะต้องเสริมวิตามินรวมทั้งสารอาหารพวกนี้ในช่วงเวลาที่ค่อนข้างนาน จะได้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารตามอยากได้และไม่มีสิ่งปนเปื้อนอื่นแถมไปด้วยโดยไม่ได้ตั้งใจ ดูแลรักษาสุขภาพร่างกายกันตั้งแต่วันนี้นะคะ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : อาหารเสริมสุขภาพ

เครดิตบทความจาก : http://losetoweight.page.tl